เพลิงไหม้ร้านขายสินค้ามือสองวอด กลางเมืองถลาง เสียหายมูลค่านับ 10 ล้านบาท จ.ภูเก็ต

เพลิงไหม้ร้านขายสินค้ามือสองวอด กลางเมืองถลาง เสียหายมูลค่านับ 10 ล้านบาท จ.ภูเก็ต

เมื่อเวลา 15.20 น. (30 ม.ค.67) เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านซื้อขายของมือสอง ในพื้นที่ ม.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุ ทางกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิง รุดระงับเพลิงภายใต้การอำนวยการของ นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรี นายปจะพงศ์ บุญจันทร์ ปลัดอำเภอถลางและ ปภ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของมือสองและ เป็นโกดังเก็บสินค้า ตั้งอยู่ริมถนนขาเข้าเมืองภูเก็ต พบกลุ่มควันลอยพวยพุ่งออกมาจากภายในโกดังเป็นจำนวนมาก โดยมีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็ว เนื่องจากภายในโกดังเก็บของมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก นักดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงของชาวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังในส่วนอื่นๆได้

ในเบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณด้านหลังร้านก่อนที่จะลุกลามขยายเป็นวงกว้าง เข้ามาภายในร้านด้านหน้าอย่างรวดเร็ว แม้ว่า ทางเจ้าของร้านฯ จะใช้ถังดับเพลิงฉีดดับเพลิง แต่ไม่เป็นผล ด้วยลมแรง และ วัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการดับเพลิง

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ซึ่งเป็นพนักงานของร้าน 1 ราย และ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลป่าคลอก ถูกเหล็กหล่นใส่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยอีก 1 ราย

ส่วนความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทขณะที่สาเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews  

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *