ตำรวจสำโรงเหนือ ตามรวบหนุ่มอ้างพิการแขนอ่อนแรง ออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์หาเงินแลกข้าว – เสพยา

ตำรวจสำโรงเหนือ ตามรวบหนุ่มอ้างพิการแขนอ่อนแรง ออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์หาเงินแลกข้าว – เสพยา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ม.ค.67 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทปราการ ร่วมกันจับกุม นาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมของกลาง รถจักรยาน 4 คัน และทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ว่ามีคนร้ายปีนเข้าไปในบ้านซอยด่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะขโมยเอารถจักรยานเสือภูเขาจากบ้าน 3 คันหลบหนีไป ต่อมายังมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความว่าถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุเหตุลักทรัพย์ย่านซอยด่านสำโรง ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สำโรงเหนือ

ฝ่ายสืบสวนฯ จึงได้ลงพื้นตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ จนพบตัวผู้ก่อเหตุ เป็นชาย 1 ราย และเชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ กระทั่งไปพบตัวผู้ก่อเหตุ อยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง จึงคุมตัวเอาไว้และขยายผล ติดตามรถจักรยานได้ 4 คัน ซึ่งผู้ต้องหานำมาจอดทิ้งไว้ใต้สถานีรถไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟัาอีกจำนวนหนึ่ง

สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเอง ไม่ได้ทำงานมา 3 ปี แล้ว เนื่องจากแขนพิการจากอุบัติเหตุ ก่อนที่จะออกมาเร่ร่อนนอนตามข้างถนน วันเกิดเหตุ ตนเองไม่มีเงิน จึงออกไปตระเวนขโมยของเพื่อนำไปขาย จากนั้นนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวกิน และซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อเหตุมาแล้ว 2-3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ผู้เสียหาย กล่าวว่า คืนวันที่ 28 ม.ค.ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นรั้วรอบขอบชิด จากนั้นตื่นเช้ามาพบว่าจักรยานหายไป 3 คัน จึงได้มาย้อนกล้องดู กระทั่งพบว่าช่วงกลางดึกมีคนร้ายปีนข้ามกำแพงเข้ามาขโมยเอาจักรยานก่อนจะยกหย่อนข้ามกำแพง และขี่หลบหนีไป จึงไปแจ้งความกับตำรวจกระทั่งติตตามตัวมาได้พร้อมของกลาง

เครดิต สมุทรปราการ press

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *