รถทัวร์ 2 ชั้น ยางระเบิด 2 ครั้ง ก่อนไฟลุกไหม้ทั้งคัน คนขับ-ผู้โดยสาร 30 ชีวิตปลอดภัย

รถทัวร์ 2 ชั้น ยางระเบิด 2 ครั้ง ก่อนไฟลุกไหม้ทั้งคัน คนขับ-ผู้โดยสาร 30 ชีวิตปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว ที่บริเวณถนนสาย 323 หลักกิโลเมตรที่ 125 ทองผาภูมิ-ไทรโยค บ้านพุองกะ หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น ยี่ห้ออีซูซุเครื่องสแกนเนีย หมายเลขทะเบียนสุโขทัย จอดอยู่ไหล่ทางหันหน้าไปทางอำเภอไทรโยค ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าเสา และเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย กำลังฉีดน้ำสกัดกัดเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไทรโยค ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น ด.ต.สายชล เชื้อทอง (พงว.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการสอบปากคำ นายสมเดช ซึ่งเป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าว ทราบว่า ได้นำคณะศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย มาเลี้ยงรุ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างเดินทางกลับโรงแรมที่พักในพื้นที่อำเภอไทรโยค ปรากฏว่า เมื่อมาถึงเขตพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ยางรถได้ระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งจึงได้ทำการเปลี่ยนยาง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุยางได้ระเบิดขึ้นมาอีกครั้งแล้วเกิดประกายไฟจนเพลิงลุกไหม้รถดังกล่าว

ซึ่งคนขับพร้อมผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกันทั้งหมด 30 คน สามารถอพยพหนีลงมาจากรถได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *