ปิดเมืองนราฯ ล่า SIM BOX ตัดเครื่องมือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชายแดนใต้

ปิดเมืองนราฯ ล่า SIM BOX ตัดเครื่องมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชายแดนใต้

27 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่ 
1. น.ส.ซารีนา อายุ 24 ปี
2. Mr.KIANG WAN อายุ 25 ปี สัญชาติมาเลเซีย และ
3. Mr.KUOK RONG อายุ 36 ปี สัญชาติมาเลเซีย

เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมี , ใช้ และนำเข้าเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตและใช้คลื่นความถี่โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันประกอบกิจการโทรคมนาคมโดยไม่ได้อนุญาต” (ผู้ถูกจับที่ 2 แจ้งข้อหาเพิ่มเติม “บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”)

สืบเนื่องจาก ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรจากต่างประเทศเข้ามาหลอกลวงผู้เสียหายคนไทย ซึ่งปัจจุบันกลุ่มคนร้ายได้มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้โทรหาผู้เสียหาย โดยมีการแยกเครื่อง “SIMBANK” สำหรับเสียบซิมการ์ดโทรศัพท์ที่เป็นของค่ายโทรศัพท์ในประเทศไทยไว้ที่หนึ่ง โดยจะมีเครื่อง “SIM BOX” หรือ “GSM Gateway” ซึ่งเป็นอุปกรณ์แปลงสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นสัญญาณมือถือ โดยจะติดตั้งอยู่ในประเทศไทยหรือฝั่งชายแดนที่ติดต่อประเทศเพื่อนบ้าน โดย “SIMBANK” (เสียบซิมการ์ด) และ “SIM BOX” (ไม่เสียบซิมการ์ด) จะเชื่อมต่อกับผ่าน Router โดยมี “Cloud SIP Server” เป็นตัวกลาง

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่จึงทราบว่า ในพื้นที่ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ชายแดนประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย มีการลักลอบติดตั้งอุปกรณ์ SIM BOX เพื่อใช้โทรมาหลอกลวงผู้เสียหายชาวไทยหลายราย จึงได้เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองนราฯ ล่า SIM BOX” ตัดเครื่องมือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชายแดนใต้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้อมของกลางเครื่อง SIM BOX จำนวน 15 เครื่อง และของกลางอื่นๆ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *