ผอ.โรงเรียน แจงแล้ว หลังเพจดัง แฉ เด็กประถม พังห้องเรียน-เผาสมุด

ผอ.โรงเรียน แจงแล้ว หลังเพจดัง แฉ เด็กประถม พังห้องเรียน-เผาสมุด ผอ.สั่งปิดข่าว ย้ำเพิ่งทราบเรื่องและเรียกผู้ปกครองเด็กมาคุยแล้ว

31 มกราคม 2567 โลกออนไลน์มีการแชณชร์เรื่องราวจาก บัญชี X (ทวิตเตอร์) Red Skull ที่ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกนักเรียนประถมทำลายข้าวของและจะเผาโรงเรียน แต่ผอ.สั่งปิดข่าว โดยระบุว่า นี่คือสภาพห้องเรียนของตึก EP ของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในอำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา จากการถูกกลุ่มเด็ก ป.4 รวมกลุ่มกันทำลายข้าวของและจะเผาโรงเรียน

พร้อมระบุอีกว่า ข้าวของของโรงเรียนเสียหายมาก คอมพิวเตอร์โดนตัดสาย เอาค้อนทุบจอแตกหมดทุกเครื่อง เครื่องพรินต์ก็เอากาวเท รวมทั้งโต๊ะครูด้วย สมุด หนังสือเรียนโดนเผา แต่ประเด็นคือ ผอ.ห้ามครูพูด ห้ามให้เผยแพร่รูปภาพ ห้ามให้เป็นข่าว โดยบอกว่าเด็กแค่เล่นกันเป็นเรื่องปกติ เป็นแค่อุบัติเหตุโดยที่ไม่มีการลงโทษเด็กใดๆ ทั้งสิ้นด้วย จนพวกเด็กที่ทำลอยหน้าลอยตา แล้วอวดในโรงเรียนว่าพวกกูนี่แหละเป็นคนทำ ไม่มีใครทำอะไรได้ ตอนนี้ ผอ.สั่งปิดข่าว ห้ามครูพูดที่ไหน ห้ามให้ส่งรูป ห้ามให้เรื่องดัง ถ้าเรื่องดังครูจะโดนโทษ ตอนนี้ครูทุกคนใส่ชุดดำไว้อาลัยให้ ผอ.โรงเรียนอยู่ เหตุเกิดเมื่อวานสดๆ ร้อน

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนมาทราบเรื่องในวันอาทิตย์ จึงให้คุณครูถ่ายรูปสถานที่เกิดขึ้นไว้ก่อน แล้วทำความสะอาดห้องเรียนเพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนในวันอาทิตย์ต่อ และเมื่อวันจันทร์ ผอ.ได้มีการเรียกเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็ได้ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง และในวันอังคารทาง ผอ.ก็ได้มีการเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนมาพูดคุย

ผู้ปกครองของเด็กก็ยอมรับในการกระทำของลูกตนเอง และเห็นใจทางโรงเรียน ผอ.จึงได้ให้คุณครูสำรวจความเสียหายและชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายกับผู้ปกครองให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนก็ยอมรับและยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด  ส่วนเรื่องการทำโทษเด็กนักเรียน ผู้ปกครองอยากให้ ผอ.ช่วยว่ากล่าวตักเตือน ซึ่ง ผอ.ได้ทำการสอบสวนพิจารณาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มนี้ ดูแล้วว่าไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก่อน

ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า และหลังจากที่ผู้ปกครองมาถึงโรงเรียนเพื่อพบ ผอ. เด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็สำนึกผิดร้องไห้กอดพ่อแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ผอ. และผู้ปกครองจึงได้ทำการอบรมและว่ากล่าวตักเตือนไป
 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *