ปทส.รวบเจ้าของสิงโตคลิปดัง พานั่งรถหรูชมวิวทั่วเมืองพัทยา

ปทส.รวบเจ้าของสิงโตคลิปดังพานั่งรถหรูชมวิวทั่วเมืองพัทยา  

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร รอง ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. และ ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1

ร่วมกันจับกุม น.ส.เจน (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า มีสัตว์ป่าควบคุมไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สงวน และ คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นสิงโตเพศเมีย 1 ตัว

สืบเนื่องจากกรณีมีภาพชาวต่างชาติขับรถหรูเบนท์ลีย์เปิดประทุน มีลูกสิงโตนั่งอยู่ท้ายรถ เจ้าของขับรถโชว์รอบถนนในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว ต่างพากันตกใจ และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการนำสัตว์ดุร้ายมาเลี้ยง โดยเฉพาะยังนำออกโชว์ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนเกรงว่าอาจจะสร้างอันตรายให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ได้ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมตรวจสอบบ้านดังกล่าวที่พบว่าเป็นบ้านที่เลี้ยงสิงโตตามคลิป พบ น.ส.เจน (นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของสิงโต เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยสัตวแพทย์ประจำสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า บางละมุง จึงเข้าตรวจสอบไมโครชิพสิงโต ผลการตรวจพบว่าสิงโตมีไมโครชิพตรงตามใบคำขอโอนการครอบครองสัตว์ป่าควบคุม หรือซากสัตว์ป่าควบคุม ลงวันที่ 6 ธ.ค. 2566 ออกโดยผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แต่เอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย จึงถือว่า น.ส.เจน (นามสมมุติ) มีสิงโตดังกล่าวไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิด

เบื้องต้น น.ส.เจน (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 2566 ได้ไปติดต่อซื้อสิงโตที่ฟาร์ม แต่จำชื่อไม่ได้ แต่ได้ติดต่อซื้อกับคุณหวานแหวว ในราคาตัวละ 250,000 บาท และเจ้าของฟาร์มสิงโตได้นำสิงโตมาส่งที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยทางฟาร์มได้ดำเนินการขอใบอนุญาตครอบครองให้ด้วย หลังจากนั้นทางฟาร์มได้แจ้งเอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากระบุเพศของสิงโตผิด เอกสารการครอบครองจึงยังไม่เรียบร้อย รอการอนุมัติจากหน่วยอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จ.ชลบุรี จึงนำตัว น.ส.เจน (นามสมมุติ) ส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสิงโตได้นำส่งให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปดูแลต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *